Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường đã thu hút 14 thầy cô tham gia, các thầy cô đến từ các nhóm chuyên môn: Toán - Lý - Hoá - Sinh - Tin - Văn - Địa và Ngoại ngữ. Sau giờ khai mạc, các thầy cô đã trải qua bài thi viết kiểm tra về năng lực chuyên môn. Trong 14 thầy cô có 6 thầy cô đạt từ 9 điểm trở lên, người giành điểm cao nhất 9.25 điểm về bài thi lý thuyết là thầy giáo Phùng Trung Dũng giáo viên Tin học. Các thầy cô tham dự thi 100% đều đạt kết quả trên 8 điểm đủ điều kiện tham dự bài thi thực hành giảng dạy.
Với 28 tiết giảng thực hành, thực sự đây là một bức tranh muôn màu, thể hiện sự đa dạng về phương pháp và kỹ thuật dạy học nhằm tích cực hoá hoạt động học tập của học sinh, học sinh đã được phát huy năng lực tự học, tự nghiên cứu và chủ động lĩnh hội kiến thức. Các thầy cô giáo đã tạo ra sự tương tác giữa thầy và trò, giữa trò và trò, tạo ra sự hào hứng cho các em học sinh khi tham gia các giờ giảng. 100% các tiết giảng thực hành đã được các thầy cô thể hiện thành công. Có được kết quả chất lượng và hiệu quả như vậy ở kì thi này là thể hiện sự thành công trong hoạt động đổi mới sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học, đổi mới quyết liệt về phương pháp giảng dạy.
Điểm đáng lưu ý là hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường với nhiều đổi mới, bứt phá về chuyên môn đã tác động mạnh mẽ vào sự thay đổi tư tưởng, nhận thức của các thầy cô về vấn đề cần thiết phải đổi mới phương pháp giảng dạy, cụ thể từ khâu xây dựng ý tưởng, vận dụng kỹ thuật dạy học một cách hợp lý, phù hợp với nội dung của kiểu bài lên lớp, thiết kế các hoạt động phù hợp với trọng tâm bài học…
Khâu chuẩn bị bài: Các thầy cô đã có quá trình chuẩn bị giáo án rất kỹ lưỡng, lựa chọn ý tưởng phù hợp, sáng tạo với nội dung bài học. Bài học được sự góp ý, rút kinh nghiệm từ các thầy cô trong nhóm chuyên môn từ cách tổ chức các hoạt động trên lớp, cách thức sắp xếp chỗ ngồi cho học sinh, cách hướng dẫn học sinh chuẩn bị bài ở nhà và trả bài cho giáo viên, nhất là với những đơn vị lớp ít tham dự thao giảng.
Các kỹ thuật dạy học tích cực đã được các thầy cô thể hiện một cách xuất sắc, bài bản, có trọng tâm, phù hợp với nội dung và kiểu bài lên lớp. Kỹ thuật được sử dụng với tần suất nhiều hơn cả là dạy học theo kỹ thuật KWL, dạy học theo góc, tổ chức kỹ thuật mảnh ghép, khăn trải bàn…
Ngoài việc học sinh rất sáng tạo trong việc trình bày kiến thức qua lược đồ tư duy, các thầy cô còn khéo léo vận dụng việc đáp ứng nhu cầu hiểu và vận dụng kiến thức của học sinh thông qua các hiện tượng thực tiễn mà lược đồ tư duy chưa thể thể hiện được, từ đó giúp bài giảng thêm sinh động và phong phú.
Các tiết giảng môn Văn có thể được coi là xuất sắc hơn cả bởi các thầy cô đã tích hợp với các bộ môn khác để làm tăng thêm phần sinh động của tiết dạy, như phần tiểu phẩm Chiếc thuyền ngoài xa, các tiểu phẩm thể hiện các phong cách ngôn ngữ, các tác phẩm văn học nước ngoài được khai thác đa chiều ...
Với các bộ môn có thế mạnh về kỹ thuật dạy học tiếp tục khai thác sâu hơn về hình thức thể hiện, kiến thức chuyên sâu như bộ môn Sinh học, Vật lý… Phần thực hành có 5 tiết dạy đạt điểm xuất sắc trên 90 điểm.
Kết quả chung cả hai phần thi: Cô giáo Nguyễn Thị Phương Thảo - Giáo viên dạy môn Văn đã đạt giáo viên dạy giỏi xuất sắc.
Để có được một hội thi thành công và chất lượng nhất trong vài năm gần đây thì các thầy cô tham gia dự thi đã lao động trí tuệ hết mình, bên cạnh đó là sự nỗ lực, giúp đỡ, dự giờ rút kinh nghiệm của các nhóm chuyên môn chuẩn bị cho giáo viên dự thi, các nhóm chuyên môn đã xây dựng cho các thầy cô dự thi nhiều bài giảng hay, sinh động và sáng tạo. Đây thực sự là một hội thi mà hoạt động sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học đã được các tổ, nhóm chuyên môn thể hiện rõ nét nhất. Hy vọng một năm học mới với nhiều khởi sắt nổi bật về hoạt động chuyên môn.